Vườn Ê đen mới

TIN TỔNG HỢP TRONG TUẦN – Oct 07 2023

Lâm Đồng: Khánh Thành Và Cung Hiến Nhà Thờ La Bouye

HTTLVN.ORG – Sau 14 tháng khởi công xây dựng, lễ Khánh thành và Cung hiến nhà thờ Tin Lành La Bouye được diễn ra lúc 9g sáng ngày 06/10/2023 tại xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.


Nhà thờ Tin Lành La Bouye

Tham dự buổi lễ, về phía Giáo hội có sự hiện diện của Mục sư Thái Phước Trường, Hội Trưởng HTTL VN, chủ lễ; Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thủ quỹ HTTL VN; Mục sư Bùi Phụng và Mục sư K’Brop: UV TLH, Mục vụ tỉnh Lâm Đồng; Mục sư Kon Sa Ha Hăck, Thư ký HĐGP và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng. Về phía Chính quyền có: đại diện Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng; đại diện Huyện uỷ-HĐND-UBMTTQVN huyện Đơn Dương; đại diện UBND xã Lạc Dương. Ngoài ra còn có các tôi con Chúa trong và ngoài tỉnh về tham dự. Số lượng khoảng 500 người.


Quang cảnh buổi lễ


Ban hát Hội Thánh Hamasing tôn vinh Chúa

Mục sư Thái Phước Trường, chủ lễ, đã rao giảng sứ điệp cung hiến với đề tài “Một Nơi Cho Chúa”, nương trên nền tảng Kinh Thánh II Sử-ký 6:2 “Tôi đã cất một cái đền cho Chúa trú ngụ, một nơi cho Chúa ở đời đời”.

Tiếp đến trong phần nghi thức lễ cung hiến, Ms Bùi Phụng, UVTLH-Mục vụ tỉnh Lâm Đồng, cùng với Quản nhiệm và Ban Chấp sự Chi Hội La Bouye long trọng cử hành nghi thức cung hiến, dâng ngôi nhà thờ lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Về phương diện thuộc linh, ngôi nhà thờ La Bouye thuộc về Chúa là nơi để Chúa ngự; về phương diện pháp lý ngôi nhà thờ thuộc sản nghiệp của HTTLVN. MS Bùi Phụng cử hành Nghi thức Cung hiến.

MS Thái Phước Trường, thay mặt Hội đồng Sản nghiệp HTTLVN, tiếp nhận tờ Cung hiến

Hơn 60 năm qua, kể từ khi Hội Thánh La Bouye được thành lập, con dân Chúa phải nhóm trong những ngôi nhà nhóm tạm và chật hẹp. Cho đến nay, bởi ân điển và ơn thương xót của Chúa, Ngài nhậm lời cầu nguyện của con dân Ngài, Hội Thánh đã xây dựng được ngôi nhà thờ khang trang, đẹp đẽ để dâng lên cho Ba Ngôi Đức Chúa Trời trong niềm vui mừng cùng với lòng biết ơn Chúa của con dân Chúa tại nơi này.


MS Bon Yo K’Du, Kiêm Quản nhiệm Chi Hội La Bouye, có lời cảm tạ

Chi Hội La Bouye hiện nay có 222 tín hữu. Tổng kinh phí xây dựng nhà thờ và Cơ Đốc Giáo Dục là 4.153.080.000 VNĐ, trong đó thực chi là 3.254.952.000 VNĐ, Hội Thánh hiện còn nợ lại là 898.128.000 VNĐ. Kính mong quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện để Hội Thánh Chúa sớm hoàn tất phần xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục và tư thất cho quản nhiệm.

“Ơn Chúa Vẫn Còn”: Thông Công 4 Ban Tráng Niên

HTTLVN.ORG – Bí quyết để nhận được ‘ơn càng thêm ơn’ cho chính đời sống cá nhân của mỗi người con Chúa, được Mục sư Nhiệm chức Đỗ Ngọc Hòa giãi bày trong buổi họp bạn bồi linh 4 ban Tráng niên: Tân Túc, Bình Trị Đông, Bình Thới và Phú Lâm với chủ đề “Ơn Chúa Vẫn Còn”, diễn ra vào lúc 13g30, Chúa nhật 01/10/2023 tại Chi Hội Phú Lâm, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh.


Quang cảnh chương trình

Có hơn 150 bạn tráng niên đến tham sự chương trình, dù ngoài trời mưa giông lớn kéo dài từ trước giờ chương trình diễn ra, nhưng các ban viên vẫn có mặt đông đủ, đúng giờ.


MSNC Đỗ Ngọc Hòa có Lời Chúa khích lệ các bạn tráng niên nương trên Lời Chúa trong Thi Thiên 27:13

Sự tiếp đón của Ban Tráng niên Phú Lâm, từ khu vực cổng đến phòng nhóm, thật chu đáo và niềm nở, tạo nên không khí thật ấm áp, tràn đầy tình yêu thương, gần gũi như anh em một nhà.

Qua video clip giới thiệu chương trình sinh hoạt và các công tác phục vụ Chúa tại Hội Thánh địa phương của từng ban, các ban Tráng niên được hiểu biết thêm về hoạt động của anh chị em mình, đồng thời để thêm lời cảm tạ Chúa vì Ngài vẫn tiếp tục ban ơn dư dật trên con cái Ngài.


Ban Tráng niên HT Tân Túc tôn vinh Chúa Thánh ca 652 “Chúa Đem An Vui Cho Tôi”

Ban Tráng niên HT Bình Trị Đông tôn vinh Chúa Thánh ca 265 “Neo Tôi Chắc, Rất Chắc!”

Ở tuổi tráng niên khi sự nghiệp đang dần ổn định, từng trải thật nhiều ơn phước Chúa trên đời sống của mình, mỗi anh chị em đều khẳng định “Ơn Chúa Vẫn Còn” khi tiếp tục đặt lòng tin cậy vào nơi Đức Chúa Trời Toàn Năng, hầu tiếp tục neo mình trong Chúa dù hoàn cảnh thế nào, nghịch cảnh có ra sao đi nữa trên bước đường theo Chúa để thỏa vui với ơn phước Chúa tiếp tục tuôn đổ trên đời sống của mình.

Bế Mạc Hội Đồng Bồi Linh Mục Sư Truyền Đạo Năm 2023

tinlanhmienbac.org – Ngày 04-05/10 vừa qua, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Bắc) đã tổ chức thành công và Bế mạc Hội Đồng Bồi Linh Mục Sư Truyền Đạo năm 2023 với chủ đề Trung Tín Phục Vụ tại tỉnh Thái Nguyên.

Sau 2 ngày bồi linh, hơn 600 mục sư, truyền đạo đại diện cho các Hội thánh tại miền Bắc đã ra về trong niềm vui phấn khởi. Qua các sứ điệp và thời gian thảo luận, các đại biểu được lắng nghe lời Chúa, được hướng dẫn mục vụ và được khích lệ tiếp tục hầu việc Chúa. Dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu, Chúa vẫn luôn ở cùng và chứng nhận cho những ai Trung Tín Phục Vụ Ngài, hãy kiên trì, bền chí theo đuổi sứ mạng mà Chúa đã giao phó.

Trong kỳ Hội đồng này, các đại biểu cũng chứng kiến lễ công nhận chức danh cho 61 Mục sư Nhiệm chức & Truyền đạo. Nguyện xin Chúa ban thêm ơn và đồng hành với các tôi tớ Chúa trong cương vị mới và chức vụ được giao để công việc của họ đem lại nhiều kết quả.

Hội đồng đã kết thúc thành công tố đẹp và dưới đây là những hình ảnh diễn ra:

HĐBL: Lễ công nhận chức danh mục sư truyền đạo

tinlanhmienbac.org – Chiều ngày 04/10/2023, Hội Đồng Bồi Linh Mục sư Truyền đạo đã long trọng tổ chức lễ công nhận chức danh Mục sư Nhiệm chức và Truyền đạo cho các quý tôi tớ Chúa.

Chiều ngày 04/10/2023, Hội Đồng Bồi Linh Mục sư Truyền đạo đã long trọng tổ chức lễ công nhận chức danh Mục sư Nhiệm chức và Truyền đạo cho các quý tôi tớ Chúa.

Đây là dịp đặc biệt để ghi nhận những nỗ lực, sự trung tín phục vụ của quý tôi tớ Chúa trong suốt thời gian qua. Sau những năm tháng miệt mài học hỏi, phục vụ Chúa cách không mỏi mệt, các quý tôi tớ Chúa đã sẵn sàng về mọi mặt để bước vào chức vụ chăm sóc bầy chiên của Chúa và sứ mạng cao cả là rao giảng Tin Lành của Đức Chúa Trời.

Việc trở thành Mục sư, Truyền đạo chính thức là bước ngoặt quan trọng, khẳng định sự dấn thân trọn vẹn của các đầy tớ Chúa trên con đường phục vụ Chúa và tha nhân. Chúng ta hãy cùng tạ ơn Đức Chúa Trời đã kêu gọi, khích lệ và dẫn dắt để các tôi tớ Chúa vững bước tiến trên hành trình rao giảng Tin Lành của Ngài.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Đức Giáo hoàng bày tỏ sự cởi mở với các phước lành đồng giới

christiantoday.comĐức Giáo hoàng Phanxicô đã bày tỏ sự cởi mở đối với khả năng ban phước lành cho các mối quan hệ đồng giới để trả lời các câu hỏi của năm vị hồng y. Ngài gợi ý rằng nó có thể là một biểu hiện của “bác ái mục vụ” nhưng chỉ miễn là nó không gắn liền với hôn nhân.

Ngài cũng gợi ý rằng điều có thể được coi là “sự thận trọng mục vụ trong một số trường hợp nhất định không nhất thiết phải trở thành một chuẩn mực”. Ông viết: “Đây không chỉ là vấn đề về tên gọi, mà thực tế mà chúng ta gọi là hôn nhân có một cấu trúc thiết yếu duy nhất đòi hỏi một cái tên độc quyền, không thể áp dụng cho các thực tế khác. Chắc chắn nó không chỉ là một ‘lý tưởng’ đơn thuần”.

“Vì lý do này, Giáo hội tránh bất kỳ loại nghi thức hay bí tích nào có thể mâu thuẫn với niềm xác tín này và gợi ý rằng một điều gì đó không phải là hôn nhân thì phải được công nhận là hôn nhân. Tuy nhiên, trong mối quan hệ của chúng ta với mọi người, chúng ta không được đánh mất lòng bác ái mục vụ, vốn phải thấm nhuần mọi quyết định và thái độ của chúng ta. Việc bảo vệ sự thật khách quan không phải là biểu hiện duy nhất của lòng bác ái này; nó còn bao gồm lòng tốt, sự kiên nhẫn, sự hiểu biết, sự dịu dàng, và khích lệ. Vì vậy, chúng ta không thể làm quan tòa chỉ phủ nhận, bác bỏ và loại trừ”.

Ngài nói thêm, “Do đó, sự khôn ngoan mục vụ phải phân định một cách thỏa đáng liệu có những hình thức chúc lành nào, được một hoặc nhiều người yêu cầu, không truyền tải một quan niệm sai lầm về hôn nhân hay không”.

Bức thư là câu trả lời cho những câu hỏi do năm hồng y, hay dubia, đã nghỉ hưu đặt ra về những vấn đề quan trọng. Mặc dù được viết vào đầu năm, nhưng các câu trả lời của Đức Giáo hoàng đã được công bố hôm thứ Hai trước khi bắt đầu một thượng hội đồng lớn tại Vatican dự kiến sẽ giải quyết các vấn đề mà các hồng y đã nghỉ hưu nêu ra.

Nhà văn và Phó biên tập viên của tờ Catholic Herald, Gavin Ashenden, đã đặt câu hỏi về câu trả lời của Giáo hoàng về X, trước đây là Twitter: “‘Địa vị’ của một giáo hoàng là người cho phép ban phước lành cho những gì Giáo hội luôn coi là vô trật tự, và Kinh thánh là như thế nào? ghê tởm? Đây chẳng phải là gần với tội chống lại Chúa Thánh Linh, ác được gọi là thiện và thiện ác sao?”

Phản ứng đối với dubia đánh dấu sự rời bỏ đột ngột khỏi sắc lệnh do Vatican ban hành vào tháng 3 năm 2021 với sự chấp thuận của Giáo hoàng tuyên bố rằng Giáo hội Công giáo không thể ban phước cho các mối quan hệ đồng giới vì Chúa “không thể ban phước cho tội lỗi”. Tài liệu đó tái khẳng định hôn nhân là sự kết hợp lâu dài giữa một người đàn ông và một người phụ nữ nhằm mục đích sinh sản và mô tả tình dục đồng tính là “rối loạn nội tại”.

Cơ đốc nhân lên án cuộc tấn công của Hamas vào Israel; binh lính, thường dân bị phiến quân bắt làm con tin

Khói bốc lên trên Thành phố Gaza vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, trong các cuộc không kích của Israel. Các chiến binh Palestine đã bắt đầu một “cuộc chiến” chống lại Israel, Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho biết hôm 7/10 sau khi một loạt tên lửa được bắn và các tay súng từ vùng đất Palestine xâm nhập vào Israel, một sự leo thang lớn trong cuộc xung đột Israel-Palestine.

christiantoday.com – 4:30 chiều ngày 7 tháng 10 năm 2023: Ít nhất 250 người Israel được cho là đã thiệt mạng và hơn 1.500 người bị thương trong các cuộc tấn công của Hamas, trong đó có hơn 2.000 vụ phóng tên lửa vào thứ Bảy. Nhóm khủng bố đã xâm chiếm 22 cộng đồng nơi giao tranh đang diễn ra vào tối thứ Bảy theo giờ địa phương. Có thông tin cho rằng ít nhất 230 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel ở Gaza. IDF cũng xác nhận rằng một số lượng thường dân và binh lính Israel đang bị Hamas bắt làm con tin.

Phát biểu từ Nhà Trắng vào chiều muộn ngày thứ Bảy, Tổng thống Joe Biden cho biết Hoa Kỳ sát cánh cùng Israel và sự hỗ trợ là “vững chắc”. Bình luận của tổng thống được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz, R-Texas, chỉ trích Văn phòng Các vấn đề Palestine của Hoa Kỳ vì đã đăng một thông điệp trên mạng xã hội kêu gọi Israel “kiềm chế các cuộc tấn công trả đũa”.

Những người theo đạo Cơ đốc đã tham gia lên án cuộc tấn công lớn của Hamas vào Israel khiến Thủ tướng Benjamin Netanyahu phải tuyên bố: “Chúng ta đang có chiến tranh”.

Hàng nghìn tên lửa đã trút xuống Israel từ Dải Gaza trong một cuộc tấn công bất ngờ trên đất liền, trên biển và trên không vào đầu giờ sáng thứ Bảy, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng trăm thường dân bị thương, nhiều người đang được điều trị tại bệnh viện.

Israel đã trả đũa bằng các cuộc không kích vào Gaza. Các quan chức Israel cho biết 161 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và gần 1.000 người bị thương.

Hàng chục thường dân và binh sĩ Israel đã bị phiến quân Palestine bắt làm con tin. BBC đưa tin Hamas tuyên bố họ đã bắt cóc 53 người Israel.

Mục sư Johnnie Moore cho biết tổ chức của ông, Đại hội các nhà lãnh đạo Cơ đốc giáo, đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp để cầu nguyện “cho hòa bình và an ninh của Israel”.

Ông nói: “Các nhà thờ trên khắp thế giới sẽ tập trung vào cuối tuần này để sát cánh cùng Israel và dành thời gian để cầu nguyện cho Israel”.

Triết gia và nhà thần học Anh giáo Phillip Blond nói trên X, trước đây là Twitter, “Chủ nghĩa Hồi giáo một lần nữa cố tình tàn sát dân thường – lần này là ở Israel – nơi họ lang thang trên đường giết chết phụ nữ và trẻ em bằng dao và súng – tôn vinh sự tàn bạo của họ khi họ tra tấn, gây thương tật và giết chóc. Đây là điều mà tất cả chúng ta phải đấu tranh vì nó rõ ràng là cái ác.”

Mục sư Marcus Walker của Save the Parish, đã viết trên X, “Những hành động tàn bạo đang diễn ra ở Israel thật kinh khủng. Ôi, hãy cầu nguyện cho hòa bình của Jerusalem”.

Sống Đạo Tổng Hợp

———————————————

Một số bản tin và cáo phó trên trang Tin Tức của website Sống Đạo được lưu trữ tại đây:

TIN TỨC 2010 – 2020

Ngày đăng: 10/07/2023