Vườn Ê đen mới

NƠI SA MẠC- Our Daily Bread Ministry Canada

Aug 26 2024
Chúa… đã dõi theo hành trình của bạn qua vùng hoang dã rộng lớn này.
Phục truyền luật lệ ký 2:7

NƠI SA MẠC
Khi còn là một tín đồ trẻ, tôi nghĩ rằng những trải nghiệm “đỉnh cao” là nơi tôi sẽ gặp Chúa Jesus. Nhưng những đỉnh cao đó hiếm khi kéo dài hoặc dẫn đến sự trưởng thành. Tác giả Lina AbuJamra nói rằng chính ở những nơi sa mạc, chúng ta gặp Chúa và trưởng thành. Trong nghiên cứu Kinh thánh của mình, Through the Desert, bà viết, “Mục đích của Chúa là sử dụng những nơi sa mạc trong cuộc sống của chúng ta để khiến chúng ta mạnh mẽ hơn”. Bà tiếp tục, “Chúng ta nhận được sự tốt lành của Chúa giữa nỗi khó khăn,  đau đớn, không không phải trong lúc hanh thông, tốt đẹp”.

Chính trong những nơi khó khăn của nỗi buồn, mất mát và đau đớn, Chúa giúp chúng ta phát triển đức tin và trở nên gần gũi hơn với Ngài. Như Lina đã học được, “Sa mạc không phải là sự giám sát trong kế hoạch của Chúa mà là một phần không thể thiếu trong quá trình trưởng thành [của chúng ta]”.

Chúa đã dẫn dắt nhiều tộc trưởng trong Cựu Ước đến sa mạc. Abraham, Isaac và Jacob đều có những trải nghiệm trong sa mạc. Chính trong sa mạc, Đức Chúa Trời đã chuẩn bị tấm lòng của Môi-se và kêu gọi ông dẫn dắt dân Ngài ra khỏi cảnh nô lệ (Xuất Ê-díp-tô Ký 3:1-2, 9-10). Và chính trong sa mạc, Đức Chúa Trời đã “theo dõi cuộc hành trình của [dân Y-sơ-ra-ên]” trong bốn mươi năm với sự giúp đỡ và hướng dẫn của Ngài (Phục truyền Luật lệ Ký 2:7).

Đức Chúa Trời đã ở cùng Môi-se và dân Y-sơ-ra-ên trong từng bước đi của họ qua sa mạc, và Ngài cũng ở cùng bạn và tôi trong hành trình của chúng ta. Trong sa mạc, chúng ta học cách nương tựa vào Đức Chúa Trời. Ở đó, Ngài gặp chúng ta—và ở đó, chúng ta trưởng thành.

Ngày đăng: 08/26/2024