Vườn Ê đen mới

TIN TỔNG HỢP TRONG TUẦN – July 08 2023

Bình Phước: Hai Trại Hè Thiếu Niên Tỉnh Bình Phước Năm 2023

HTTLVN.ORG – Đã có 819 trại viên tham dự hai kỳ trại do Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Phước kết hợp với Mục sư Ủy viên Mục vụ đã tổ chức:
– Kỳ trại thứ nhất, dành cho các em thiếu niên thuộc khu vực Phước Long và Bình Long, từ ngày 08-10/06/2023, được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Phước Long.
– Kỳ trại thứ hai, dành cho các em thiếu niên khu vực Bù Đăng, từ ngày 27-29/06/2023, được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Đak Kang, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng.

Kỳ trại có chủ đề ‘Nầy Là Truyện Ký Tôi’, câu gốc Thi Thiên 139:14 “Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm.”


Các trại viên tôn vinh Chúa


MS Điểu Mơ Luê – diễn giả kỳ trại    

 
Bà MS Druốt – diễn giả kỳ trại

Mục sư Điểu Hạnh và Bà Mục sư Nhiệm chức Điểu Phều cũng là diễn giả của kỳ trại này. Các diễn giả đã giúp các trại viên học về cuộc đời Giô-sép, một con người đã chịu nhiều tổn thương nhưng đã được Chúa chữa lành và trở thành con người hữu dụng cho nhiều người. Qua câu chuyện cuộc đời của Giô-sép, Ban tổ chức kỳ trại mong muốn các em sẽ đến với Chúa, đem những sự tổn thương, mất mát của mình trao cho Chúa để được Ngài chữa lành, từ những tâm hồn tan vỡ sẽ trở thành những con người hữu dụng trong cuộc sống.


Hình ảnh hoạt động ngoài trời của kỳ trại


Cảm tạ Chúa, kết thúc kỳ trại đã có nhiều trại viên bước lên đáp ứng tiếng gọi của Chúa, tái xác nhận đức tin nơi Ngài, để trở thành những cuộc đời hữu dụng cho Chúa và cho người khác.

Tiền Giang: Lễ Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội An Hữu

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 01/07/2023, tại nhà thờ Tin Lành An Hữu đã long trọng cử hành Lễ Bổ nhiệm Mục sư Lê Minh Trí về Quản nhiệm Hội Thánh. Tham dự chương trình gồm có Chủ lễ là Mục sự Lê Hoàng Long – Ủy viên TLH – Mục vụ Tin Lành tỉnh Tiền Giang, cùng với hơn 500 tôi con Chúa gần xa trong tỉnh Tiền Giang cùng mừng dự lễ.


Quang cảnh chương trình


Ban hát Hội Thánh An Hữu ngợi khen Chúa.

Nương trên phân đoạn Kinh Thánh I Phi-e-rơ 5:1-4, MS Lê Hoàng Long đã công bố sứ điệp Lời Chúa với chủ đề: “ĐẶC TÍNH CỦA NGƯỜI HẦU VIỆC CHÚA”.

MS Lê Hoàng Long thực hiện Nghi thức và đọc Quyết định Bổ nhiệm, trao Giáo vụ lệnh và Ấn tín cho Tân Quản nhiệm


Các Mục sư lãnh đạo Giáo hội đặt tay cầu nguyện cho Tân Quản nhiệm


Mục sư Lê Minh Trí, Tân Quản nhiệm Chi Hội An Hữu, bày tỏ tâm chí hầu việc Chúa.

Chương trình đã kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Mã Phúc Hiệp – Chủ tịch Hội đồng Giáo phẩm.

Kỳ Trại Bồi Linh Cho Phụ Nữ Tin Lành

tinlanhmienbac.org – Ngày 04-07/07/2023, tại Hội Thánh Tin Lành Hà Hội, kỳ trại Bồi linh dành cho quý chị em phụ nữ Tin Lành đã diễn ra với sự tham dự của gần 200 học viên, là các phu nhân của các quý tôi tớ Chúa, đến từ khắp các tỉnh thành phía bắc. Chương trình đã mang lại cho quý bà, quý cô, quý chị em một môi trường gặp gỡ, học hỏi và trang bị lời Chúa để hỗ trợ người chồng phục vụ Chúa một cách kết quả hơn.

Trại Bồi Linh cho phụ nữ Tin Lành đã tổ chức một loạt các hoạt động và buổi học nhằm tạo cơ hội cho phụ nữ gặp gỡ và chia sẻ những trải nghiệm của mình. Các buổi học tập tập trung vào việc học lời Chúa và áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày. Các chủ đề đa dạng từ gia đình, hôn nhân, nuôi dạy con cái và sứ mạng phục vụ…

Quang cảnh diễn ra kỳ trại

Chương trình cũng nhấn mạnh vai trò của phụ nữ trong việc hỗ trợ người chồng phục vụ Chúa. Các chị em được khuyến khích và trang bị để đồng hành cùng chồng, cung cấp sự khích lệ, lời cầu nguyện và hỗ trợ tinh thần. Sự hiểu biết về vai trò và mục tiêu của chồng trong phục vụ Chúa giúp phụ nữ tin lành có thể hỗ trợ và đồng hành một cách hiệu quả hơn.

Bồi Linh Cho Các Giáo Viên Hướng Dẫn Lớp Cuộc Đời Chúa Cứu Thế

tinlanhmienbac.org – Ngày 07-08/07/2023, chương trình Bồi linh cho các giáo viên hướng dẫn lớp Cuộc Đời Chúa Cứu Thế đã diễn ra tại Hội Thánh Tin Lành Hà Nội với sự tham dự của 150 giáo viên, đến từ 12 tỉnh miền núi phía bắc.

Tặng quà tri ân đến các tôi tớ Chúa phụ trách lớp Cuộc Đời Chúa Cứu Thế

Trong một nỗ lực không ngừng để trang bị và đào tạo các nhân sự trong Hội thánh, Trường Thánh Kinh Thần Học Hà Nội và Giáo Hạt HMong Hoa Kỳ đã liên kết và mở lớp Cuộc Đời Chúa Cứu Thế cho các tín hữu người Hmong. Khóa học này nhằm mục đích giúp các thành viên của Hội thánh trở nên hiểu biết sâu sắc hơn về lời Chúa, đồng thời xây dựng nhóm nhỏ và nâng cao khả năng phục vụ Chúa.

150 giáo viên đến từ 12 tỉnh đang hướng dẫn lớp Cuộc Đời Chúa Cứu Thế

Lớp học đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ các thành viên trong Hội thánh. Trong suốt quá trình học, các học viên đã được trang bị kiến thức và tinh thần cần thiết để hiểu rõ hơn về cuộc sống và chương trình cứu rỗi của Chúa Giêsu. Những buổi học thảo luận, nghiên cứu Kinh Thánh và chia sẻ kinh nghiệm đã giúp các học viên cảm nhận sự gần gũi và ảnh hưởng của lời Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

Ban lãnh đạo chụp hình cùng các giáo viên hướng dẫn

Với 150 giáo viên đã học Tốt nghiệp chương trình và được bổ túc nâng cao để hướng dẫn lớp học “Cuộc Đời Chúa Cứu Thế” tại các Hội thánh địa phương. Hội thánh hy vọng rằng các nhân sự đã trang bị được cơ sở vững chắc về lời Chúa và sẽ tiếp tục phục vụ kết quả hơn cho vương quốc của Ngài.

Khởi đầu mạnh mẽ cho phim Cơ Đốc Jesus Revolution ở Vương quốc Anh

christiantoday.com – Bộ phim Cơ đốc mới Jesus Revolution (Cuộc cách mạng Jesus), đã mang về 100.000 bảng Anh trong tuần đầu tiên công chiếu tại Anh.

Jesus Revolution kể câu chuyện về cách Phong Trào Jesus đã mang Đấng Christ đến với thế hệ hippy ở California những năm 60, bao gồm cả Greg Laurie, ngày nay là một mục sư thành công của nhà thờ lớn.

Phim có sự tham gia của Kelsey Grammer, nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim sitcom Cheers and Frasier của Mỹ, trong vai Mục sư Chuck Smith, một nhân vật chủ chốt trong phong trào Jesus.

Jesus Revolution đã trở thành một hit Indie bất ngờ khi được phát hành ở Mỹ vào đầu năm nay, kiếm được 53 triệu đô la phòng vé.

Không giống như nhiều bộ phim Cơ đốc khác không được phát hành tại các rạp chiếu phim ở Anh, Cuộc cách mạng của Chúa Giêsu đang được chiếu trên 157 rạp chiếu phim ở Vương quốc Anh và Ireland.

Nó ra mắt vào ngày 23 tháng 6 và kiếm được 56.243 bảng Anh vào cuối tuần công chiếu. Kể từ đó, nó đã đạt 100.000 bảng Anh trong tuần đầu tiên.

Nhà phân phối của Vương quốc Anh và Ireland, KOVA International, cho biết các nhà thờ đã bán hết vé chiếu phim và nó đã “ngập tràn” các yêu cầu về thêm suất chiếu và địa điểm.

“Mặc dù các tiêu đề thường cho chúng ta biết rằng Giáo hội ở Vương quốc Anh và Ireland đang suy tàn, nhưng điều này rõ ràng lại kể một câu chuyện khác,” KOVA nói.

“Nhà thờ tham gia và quan tâm đến nội dung thiện chí và có nhu cầu về nội dung đó trong điện ảnh chính thống.”

Báo cáo về Hội nghị mục sư báo trước kế hoạch ‘thay đổi bộ mặt của Cơ đốc giáo thế giới’ của ĐCSTQ

christianpost.com – Có phải Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sẵn sàng xuất khẩu phiên bản Cơ đốc giáo Tin lành tập trung cao độ của mình sang phần còn lại của thế giới?

Đó là nội dung chính của một báo cáo từ tạp chí tự do tôn giáo và nhân quyền Bitter Winter nêu rõ một hội nghị được tổ chức vào tháng trước với các nhà lãnh đạo tôn giáo liên kết với nhà nước đã tuyên bố ý định của ĐCSTQ là “thay đổi bộ mặt của Cơ đốc giáo thế giới”.

Theo báo cáo, “Cuộc họp huấn luyện dành cho các mục sư chủ chốt của khu vực Cơ đốc giáo Đông Bắc Trung Quốc” được tổ chức từ ngày 27 đến 30 tháng 6 tại tỉnh Cát Lâm phía đông bắc là sự khởi động một kế hoạch “hoành tráng” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và ĐCSTQ.

Là một phần của hội nghị được phát sóng toàn quốc, Mục sư Kan Baoping của Ủy ban Phong trào Yêu nước Tam tự Cơ đốc giáo Trung Quốc và Mục sư Shan Weixiang của Hội đồng Cơ đốc giáo Trung Quốc được cho là nằm trong số các diễn giả tại hội nghị.

Trong bài phát biểu của mình tập trung vào “Cơ đốc giáo thích nghi với xã hội xã hội chủ nghĩa”, Kan dự đoán Phong trào Tam tự sẽ giúp khuếch đại thông điệp về “kinh nghiệm thành công của quá trình Hán hóa Cơ đốc giáo.”

Mục sư Kan nói với hội nghị: “Chúng tôi sẽ thay đổi bộ mặt của Cơ đốc giáo thế giới.

Trong khi thuật ngữ “Hán hóa” đã được chính quyền ĐCSTQ sử dụng để mô tả việc đưa các nhóm Cơ đốc giáo phù hợp với truyền thống văn hóa và lịch sử của Trung Quốc, các nhà phê bình cho rằng “mục đích cơ bản của việc Hán hóa Cơ đốc giáo là biến đổi và xa lánh Cơ đốc giáo.”

Bằng cách làm như vậy, theo nhóm nhân quyền ChinaAid, ĐCSTQ “hy vọng sẽ giảm Cơ đốc giáo đến mức nó hoạt động như một công cụ, biến nó thành ‘Cơ đốc giáo giả hiệu'”.

Vào tháng 12 năm 2022, Kan và các nhà lãnh đạo khác của Phong trào Tam tự đánh dấu cái chết của Giang Trạch Dân, tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) từ năm 1989 đến năm 2002.

Kan được cho là đã ghi công Giang là người bắt đầu “Hán hóa Cơ đốc giáo” và làm “rất tốt công việc tôn giáo.”

Nhưng những người ủng hộ tự do tôn giáo đã cảnh báo trong nhiều năm rằng nỗ lực Hán hóa cũng liên quan đến việc viết lại Kinh thánh thành một bản dịch mới thân thiện với ĐCSTQ.

Theo một báo cáo năm 2020 từ The Wall Street Journal, một cuộc họp cấp cao giữa các thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị của ĐCSTQ đã được tổ chức ở đỉnh điểm của đại dịch với các học giả và nhân vật tôn giáo tập trung vào nỗ lực “đưa ra những diễn giải chính xác và có căn cứ về văn hóa cổ điển”. học thuyết theo kịp thời đại”.

Nỗ lực này được đưa ra khi Cơ đốc giáo Trung Quốc đã bùng nổ từ khoảng 4 triệu tín đồ vào những năm 1950 lên hơn 60 triệu vào năm 2020. Chính phủ Trung Quốc chỉ công nhận năm tôn giáo chính thức chịu ảnh hưởng của nó. Chính quyền thường xuyên trấn áp các nhóm tôn giáo trái phép và nhà thờ tại gia.

Trung Quốc cũng đã làm việc để liên kết với vị trí quyền lực trong Công giáo sau khi ký một thỏa thuận với Vatican vào năm 2018 để trao cho chính phủ Cộng sản vai trò bổ nhiệm các giám mục nhằm củng cố Giáo hội Công giáo ở Trung Quốc.

Đầu năm nay, China Aid đã viết trong báo cáo về cuộc đàn áp năm 2022, ĐCSTQ đã tăng cường đàn áp các nhà thờ và Cơ đốc nhân trên khắp Trung Quốc đại lục trước thềm Đại hội Đảng lần thứ 20 vào năm 2022, với nhiều lãnh đạo HT Tư gia phải đối mặt với cáo buộc “lừa đảo” và kiểm duyệt chặt chẽ hơn nội dung tôn giáo trực tuyến .

Theo báo cáo, một số mục sư và trưởng lão của Hội thánh Tư gia ở Trung Quốc đã bị tống vào tù, trong đó có Mục sư Hao Zhiwei từ Hội thánh tại gia Ezhou ở tỉnh Hồ Bắc, người đã bị kết án 8 năm tù.

Sống Đạo Tổng Hợp

 

 

 

 

———————————————

Một số bản tin và cáo phó trên trang Tin Tức của website Sống Đạo được lưu trữ tại đây:

TIN TỨC 2010 – 2020

Ngày đăng: 07/08/2023