Vườn Ê đen mới

TIN TỔNG HỢP TRONG TUẦN – July 22 2023

Trại Hè Thiếu Niên Tin Lành Tỉnh Long An 2023

HTTLVN.ORG – Sau hai tuần diễn ra Thánh Kinh Căn Bản, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An đã phối hợp cùng Ủy ban Thanh Thiếu Nhi TLH tổ chức chương trình trại hè cho các em thiếu niên trong tỉnh từ ngày 17-19/07/2023 tại nhà thờ Tin Lành Tân An với số lượng hơn 150 em tham dự.


MS Huỳnh Phan Long, diễn giả kỳ trại


MS Đỗ Đăng Khoa, diễn giả kỳ trại

Chủ đề “Nầy là truyện ký tôi” được hai diễn giả Mục sư Đỗ Đăng Khoa, Trưởng khối Thiếu niên, và Mục sư Huỳnh Phan Long giúp các em học biết về Đức Chúa Trời. Qua Lời Chúa, các em thiếu niên khám phá chính mình trong mối liên hệ với Đức Chúa Trời cũng như đáp lời mời gọi để sống bày tỏ quyền tể trị của Ngài trên đời sống các em.

Nhiều hình thức học Kinh Thánh được thay đổi: thảo luận nhóm, chuyên đề, hỏi đáp,… cùng những chủ đề ở tuổi các em đang quan tâm. Những trò chơi sinh hoạt theo đội nhóm, dẫu chơi nhưng đều có những bài học cá nhân giúp các em ứng dụng trong cuộc sống. Tình bạn thêm gần nhau hiểu nhau khi có giờ tâm tình và cầu nguyện cùng nhau sau giờ học Kinh Thánh.

Đêm lửa trại đã tiếp thêm cho các em lòng nhiệt huyết sống qua cuộc đời của Giô-sép. Những bài hát ngợi khen tôn cao Đức Chúa Trời cũng đi vào tấm lòng của các em.

Đồng Tháp: Tổng Kết Thánh Kinh Căn Bản Khóa V – Năm 4

HTTLVN.ORG – Năm 2023, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đồng Tháp tiếp tục tổ chức lớp Thánh Kinh Căn Bản tập trung khóa V năm 4 từ ngày 10-20/07/2023, tại nhà thờ Tin Lành Sa Đéc cho 122 khóa sinh thuộc 13 Hội Thánh trong tỉnh Đồng Tháp và một số học viên của các tỉnh bạn bổ túc chương trình tốt nghiệp.


Toàn cảnh Lễ bế giảng TKCB 2023


Các khóa sinh tôn vinh Chúa

Ban giảng huấn gồm có:

MS Đặng Trường Sơn dạy môn Hôn nhân và Gia đình Cơ Đốc
MS Hồ Anh Vũ dạy môn Thánh Kinh phong tục
MS Nguyễn Bình Tín dạy môn Tà giáo và các giáo phái
MS Nguyễn Phú Lộc dạy môn Cơ Đốc giáo dục
MS Trần Thanh Dũng dạy môn Lai thế học Đại cương

Sau hơn 10 ngày học tập, sinh hoạt, thờ phượng với nhiều hoạt động phong phú nhằm đem lại sự gây dựng nhiều mặt cho các khóa sinh từ thuộc linh tới thuộc thể, từ người học đến người tổ chức, ai nấy đều tràn ngập sự vui thỏa trong ơn của Chúa. Khóa học đã kết thúc với buổi lễ tổng kết diễn ra cách trang trọng vào lúc 14 giờ ngày 20/07/2023.


Trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các khóa sinh


Trao phần thưởng khích lệ cho khóa sinh xuất sắc

Lớp học cũng được vinh dự đón Mục sư Nguyễn Bình Tín, UVMV tỉnh Đồng Tháp, đến tham dự và rao giảng sứ điệp trong lễ bế giảng với đề tài “Người Yêu Mến Lời Chúa”. Sau lời kêu gọi của Mục sư Hồ Anh Vũ, rất nhiều khóa sinh đã bằng lòng bước lên cam kết dâng đời mình cho Chúa. Mục sư Nguyễn Phú Lộc, UV BĐD, cùng các tôi tớ Chúa trong tỉnh đã cầu nguyện xin Chúa tiếp nhận cuộc đời các em, thêm sức để các học viên giữ trọn lời hứa nguyện của mình trước Chúa để trở thành người hữu dụng cho Vương quốc của Đức Chúa Trời.


Thì giờ kêu gọi và cầu nguyện cho các khóa sinh dâng mình cho Chúa


Hình lưu niệm khóa học TKCB 2023

Lễ Cảm Tạ Nhà Nguyện Mới Của Điểm Nhóm Tin Lành Suối Tát

tinlanhmienbac.org – Vào lúc 8 giờ 30, ngày 18/07/2023 tại Điểm Nhóm Tin Lành Suối Tát xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ Cảm Tạ nhà nguyện mới.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện gồm có:
– Mục sư Triệu Phúc Tiến – Tổng thủ quỹ HTTLVN (MB), diễn giả buổi lễ cảm tạ.
– Mục sư Bùi Văn Triệu – Ủy Viên BTS, Phụ trách Ban Tài chính Kiến thiết xây dựng Tổng hội.
– Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Văn Biên. Quản nhiệm Ht TP. Thái Bình, Uv Tài chính Kiến thiết xây dựng Tổng hội.
– Qúy mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lạng Sơn, Qúy Ms Trưởng nhiệm, chấp sự các Hội Thánh trong khu vực và tín hữu tại điểm nhóm, cùng một số đại diện chính quyền. Số người tham dự khoảng 160 người.

Mục sư Dương Văn Kết hướng dẫn chương trình tuyên bố lý do buổi lễ cảm tạ nhà mới. MsNc Lý Thanh Hồng Trưởng Điểm nhóm có lời chào mừng và giới thiệu đại biểu buổi lễ. Mục sư Đặng Văn Lý, thư ký Ban đại điện Tỉnh Lạng Sơn cầu nguyện dâng buổi lễ lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Sau đó Hội Thánh đã cùng nhau dâng lên Chúa các bài thánh ca ngợi khen thờ phượng với tấm lòng vui mừng để tỏ lòng biết ơn Chúa đã làm cho Điểm Nhóm Suối Tát.

Chấp sự Lý Tài Thăng đã sơ lược sự hình thành, phát triển Điểm Nhóm và tường trình quá trình xây dựng nhà nguyện Suối Tát. Ngôi nhà nguyện mới có chiều dài 15m x chiều rộng 6,2m; tổng diện tích xây dựng 93m2. Xây dựng trên thủa đất thửa đất số 188, của ông Lý Thanh Hồng Diện tích 695 m2. Theo Giấy CNQSDĐ số BL 373359. Tờ Bản đồ số 15 địa chỉ, Thôn Suối Tát, Xã Tân Tri, Huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn. Kiểu mẫu kiến trúc ngôi nhà cấp 4, tổng chi phí xây dựng là 374.000.000 triệu đồng, hiện còn đang thiếu nợ 110.000.000 triệu đồng.

Mục sư Triệu Phúc Tiến chia sẻ lời Chúa với chủ đề “Nhà Chúa”, dựa trên Kinh Thánh (A ghê 1:1-15). Câu gốc ““Nguyện mắt Chúa ngày và đêm đoái xem nhà nầy.” (IISử ký 6:20a).

Sau đó Mục sư Triệu Phúc Tiến thực hiện Nghi thức cung hiến Nhà nguyện. Và mời mục sư Bùi Văn Triệu cầu nguyện dâng Nhà nguyện lên cho Ba ngôi Đức Chúa Trời. Buổi lễ cảm tạ diễn ra trong không khí vui mừng và được Chúa ban phước nhiều.

Buổi lễ kết thúc lúc 11h cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Bùi Văn Triệu. Sau buổi lễ quý quan khách, quý mục sư và con dân Chúa được thông công với nhau trong bữa ăn thân mật qua sự tiếp đón của tín hữu tại điểm nhóm Suối Tát.

Gặp Mục Sư Tranh Cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2024

christianpost.com – Ryan Binkley là một mục sư ở tiểu bang Texas, là một trong số các ứng cử viên tranh cử vị trí tổng thống của đảng Cộng hòa vào năm 2024.

Mặc dù không biết tên các ứng cử viên Đảng Cộng hòa khác, nhưng ông vẫn lạc quan về khả năng tạo tiền đề cho cuộc tranh luận sơ bộ tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng hòa vào tháng 8, thừa nhận rằng “điều đó sẽ rất khó khăn”. Binkley, người phục vụ cùng với vợ mình với tư cách là đồng mục sư của Nhà thờ Create phi giáo phái có trụ sở tại Richardson, Texas, đồng thời là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty ngân hàng Generational Group, bắt đầu với tư cách là một kẻ kém cỏi rõ ràng trong nhiệm vụ giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Mức trung bình của RealClearPolitics trong các cuộc thăm dò đo lường sự ủng hộ của cử tri đối với các ứng cử viên đã tuyên bố cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump là người dẫn đầu rõ ràng và thậm chí không bao gồm tên của Binkley.

Các yêu cầu để tham gia cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng hòa, dự kiến diễn ra ở Milwaukee, Wisconsin, vào ngày 23 tháng 8, bao gồm đạt được ít nhất 1% sự ủng hộ trong ba cuộc thăm dò quốc gia hoặc hai cuộc thăm dò quốc gia và một cuộc thăm dò từ hai trong số bốn bang đầu tiên tổ chức bầu cử sơ bộ hoặc họp kín, đảm bảo tối thiểu 40.000 nhà tài trợ cá nhân với ít nhất 200 người mỗi bang hoặc vùng lãnh thổ ở ít nhất 20 bang hoặc vùng lãnh thổ và ký cam kết ủng hộ ứng cử viên tổng thống cuối cùng của Đảng Cộng hòa .

Binkley đã chia sẻ nền tảng đức tin cá nhân và tầm nhìn của mình đối với Hoa Kỳ trong một cuộc phỏng vấn với The Christian Post. Dưới đây là trích đoạn từ cuộc trò chuyện đó.

CP: Mục sư có định tổ chức sân khấu tranh luận vào tháng 8 không? Nếu không, làm thế nào để ông có kế hoạch thuyết phục cử tri?

Binkley: Chúng tôi có kế hoạch tổ chức giai đoạn tranh luận vào tháng 8.

Chúng tôi sẽ thúc đẩy mỗi ngày cho đến lúc đó và chúng tôi tin rằng chúng tôi có một chiến lược để đạt được điều đó và mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhưng thực sự, chiến lược của chúng tôi bên cạnh giai đoạn tranh luận đó là làm tốt ở Iowa và New Hampshire. Vì vậy, chúng tôi có một chiến lược mạnh mẽ cho Iowa và New Hampshire và chúng tôi cũng sẽ đến New Hampshire vào tuần tới. Chúng tôi sẽ đến đó hàng tuần, cùng với Iowa, và trình bày với cử tri rằng đã đến lúc phát triển đảng của chúng ta, đã đến lúc chúng ta thoát khỏi bộ phận mà chúng ta đang ở.

CP: Thông điệp của Mục sư cho những người hiện đang hỗ trợ các ứng cử viên khác là gì? Tại sao họ nên chọn ông?

Binkley: Tôi thực sự tin rằng mình có thể giúp đất nước của chúng ta hiểu những gì cần làm để cắt giảm và phát triển nền kinh tế của chúng ta và… lấy lại tỷ lệ nợ trên GDP mà chúng ta đang có, vốn là một sự cân bằng không lành mạnh ngay bây giờ, đặt nó vào đúng vị trí để chúng ta có thể sẵn sàng phát triển cho tương lai. Đất nước chúng ta đang thực sự tụt hậu. Bạn có thể biết rằng Trung Quốc cho các quốc gia vay tiền ở khắp mọi nơi từ Châu Mỹ Latinh đến Châu Âu, [và] Châu Phi và chúng tôi đang vay tiền. Vì vậy, chúng tôi phải thực hiện một số thay đổi đáng kể trong nền tài chính của đất nước chúng ta.

Vì vậy, tôi đang đặt chúng ta vào một… kế hoạch hành động cho thế hệ tiếp theo bởi vì nếu chúng ta không sắp xếp ngân sách phù hợp cho thế hệ tiếp theo, thì họ có thể phải đối mặt với sự sụp đổ tài chính nghiêm trọng hoặc nền tảng kinh tế rất yếu kém. Vì vậy, chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng cho họ.

Điều tiếp theo tôi thực sự tập trung vào là… một sự chuyển đổi hoàn toàn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng cách mang lại sự cạnh tranh cho các sàn giao dịch chăm sóc sức khỏe, Big Pharma cũng như các nhà cung cấp bệnh viện. Ngay bây giờ, chúng tôi đã có lạm phát chăm sóc sức khỏe cao hơn 40% so với lạm phát thông thường. Và Đảng Cộng hòa chưa bao giờ thực sự đề cập đến cải cách chăm sóc sức khỏe, vì vậy chúng tôi đã để yên vấn đề đó trong nhiều thập kỷ và tôi có một kế hoạch thực sự mạnh mẽ.

Chúng ta đã chi nhiều hơn 250% so với mọi quốc gia phát triển khác cho dược phẩm của mình. Chúng ta phải khắc phục điều đó. Chúng ta không thể để họ lợi dụng luật pháp của chúng ta ở đây được nữa. Và vì vậy, đây là những gì chúng tôi muốn làm và tạo ra sự cạnh tranh tự do [trong dịch vụ y tế] trao đổi và khả năng hiển thị giá thực sự. Đây là hai vấn đề kinh tế lớn. Nhưng nếu chúng ta không giải quyết vấn đề chăm sóc sức khỏe và ngân sách của mình, chúng ta sẽ không bao giờ có thể cân bằng ngân sách.

Đã đến lúc Đảng Cộng hòa lãnh đạo với Đạo luật An ninh và Nhân phẩm thực sự bảo vệ biên giới một lần và mãi mãi — từ California đến Texas — nhưng cũng giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư và cuộc khủng hoảng thuốc phiện mà chúng ta đang đi qua biên giới phía nam của mình.

 Tôi  sẽ [tạo ra] một chương trình đổi mới đô thị và giáo dục. Vấn đề lớn mà chúng ta đang thấy hiện nay là chúng ta đang tụt hậu trong giáo dục, không chỉ ở các khu vực ngoại ô, mà các khu vực đô thị hiện đang trải qua một giai đoạn quan trọng. Dân tộc thiểu số ở thành thị Mỹ, ở cấp độ lớp tám, chỉ có một trong số sáu người đọc ở cấp độ lớp tám và điều đó phải được khắc phục. Nó không tuyệt vời ở vùng ngoại ô. Ngay cả khi không phân biệt chủng tộc, có lẽ 60% trẻ em đang đọc ở trình độ lớp tám. Chúng ta đã tụt lại phía sau rất xa. Chúng tôi thậm chí không còn nằm trong top 20 về giáo dục nữa.

Chúng tôi muốn thu hút hàng trăm nghìn sinh viên đại học có thể tình nguyện 5 giờ một tuần, 10 giờ một tuần, với học sinh lớp ba, lớp năm, dạy các em cách đọc, viết và làm toán. Tôi tin điều này, rằng những người trẻ ngày nay cần những người cố vấn, họ cần những người kèm cặp. Chúng ta cần làm điều này thông qua các chương trình sau giờ học.

Tôi thực sự đang kêu gọi tư nhân ở Mỹ… một số trung tâm cộng đồng lớn nhất mà tôi từng thấy, tôi đã thấy ở Chicago, tôi đã thấy một số ở Dallas, chúng hoạt động dựa trên tình nguyện viên, chúng là của tư nhân, chúng không được chính phủ tài trợ.

Đất nước chúng ta không còn tiền nữa. Chúng ta đang thâm hụt hàng nghìn tỷ đô la mỗi năm, đã đến lúc chúng ta sở hữu thành phố của mình. Vì vậy, tôi thực sự đang kêu gọi chúng ta không chỉ giải quyết vấn đề giáo dục mà còn thu hẹp khoảng cách giữa người nghèo và tầng lớp trung lưu.

Ngay bây giờ, chúng ta phải đưa ra một lý do mạnh mẽ để những người ở mức nghèo khổ ở Mỹ, đặc biệt là ở thành thị Mỹ, thấy rằng nền tảng của Đảng Cộng hòa là một nền tảng có ý nghĩa đối với họ. Và những gì tôi khuyên chúng ta nên làm là quay trở lại và xây dựng chương trình đào tạo nghề cho các trung tâm cộng đồng này. Chúng ta cần dạy ở mọi thành phố… mọi người cách trở lại là thợ thủ công, cách hàn hoặc cách trở thành thợ sửa ống nước hoặc thợ điện, dạy họ một công việc mà họ có thể có mức lương đủ sống. Không phải ai cũng phải học đại học.

An ninh nhà nước Iran đàn áp những người cải đạo theo đạo Cơ đốc

christiantoday.com – Một làn sóng đột kích của lực lượng an ninh nhà nước Iran đã chứng kiến hơn 50 người cải đạo theo Cơ đốc giáo bị bắt giữ, với các nhóm vận động địa phương nói rằng con số này có thể lên tới 70 người. Các vụ bắt giữ là một phần của một loạt các cuộc đột kích và giam giữ tùy tiện được thực hiện trong tuần qua xảy ra trên năm thành phố.

Các nhóm vận động địa phương không chắc chắn về lý do đằng sau cuộc đàn áp đột ngột đối với những người cải đạo theo Cơ đốc giáo, với tất cả những người bị bắt trước đây thuộc nhánh lớn thứ hai của Hồi giáo, Shi’ism, nhưng có niềm tin rằng điều này đánh dấu sự thay đổi chiến lược có chủ ý của chính quyền Iran.

Henrietta Blyth, Giám đốc điều hành tổ chức từ thiện chống đàn áp tôn giáo Cơ đốc giáo Open Doors, cho biết: “Không rõ động cơ của sự gia tăng đột ngột các vụ bắt giữ Cơ đốc nhân là gì. Đây dường như là một phần của cuộc đàn áp rộng lớn hơn đối với các quyền tự do dân sự”.

Dù động cơ của các vụ bắt giữ là gì, cải đạo được coi là một hành vi phạm tội nghiêm trọng ở Iran và được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, dẫn đến hình phạt đáng kể.

Kiaa Aalipour, phát ngôn viên của Article 18, một nhóm đối tác của Open Doors ủng hộ cộng đồng thiểu số Cơ đốc giáo ở Iran, cho biết: “Cảnh sát đang ập vào nhà của các gia đình và bắt giữ cha mẹ trước mặt con cái của họ. Những người cải đạo theo Cơ đốc giáo thường bị buộc tội tuyên truyền chống nhà nước hoặc là thành viên của các nhóm bất hợp pháp được coi là ‘chống nhà nước’. Những tội danh này có thể dẫn đến án tù 10 năm.”

Nhiều người cải đạo, những người được phân loại là ‘Những người theo đạo Cơ đốc không được công nhận’ theo luật pháp Iran, đã bị bỏ tù—bao gồm cả bà mẹ ba con, Sakineh Mehri Behjati, và một bệnh nhân Parkinson 63 tuổi, Homayoun Zhaveh.

Những vụ bắt giữ mới nhất này đã đột ngột chấm dứt một thời kỳ tương đối yên bình ở Iran, sau nhiều tháng xung đột kéo dài nổ ra sau vụ sát hại một phụ nữ Iran 22 tuổi, Mahsa Amini. Cô Amini đã chết trong những hoàn cảnh đáng ngờ sau khi bị Đội tuần tra hướng dẫn, cảnh sát đạo đức tôn giáo, bắt giữ vì bị cáo buộc không đội khăn trùm đầu. Cái chết của cô làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội làm rúng động chính quyền và chứng kiến ít nhất 476 người bị lực lượng an ninh giết chết.

Kiaa Aalipour nói: “Các công nhân của chúng tôi ở Iran nghĩ rằng cuộc đàn áp này có thể liên quan đến lễ kỷ niệm ngày mất của Mahsa Amini sắp tới vào tháng 9”.

Chính phủ Iran được biết là coi việc chuyển đổi sang Cơ đốc giáo là một nỗ lực của các quốc gia phương Tây nhằm phá hoại chế độ Hồi giáo của Iran, và một số nhà lãnh đạo của các nhóm cải đạo Cơ đốc giáo đã nhận án tù dài hạn.

Xin cầu nguyện cho anh chị em chúng ta tại Iran.

Sống Đạo Tổng Hợp

 

 

 

 

———————————————

Một số bản tin và cáo phó trên trang Tin Tức của website Sống Đạo được lưu trữ tại đây:

TIN TỨC 2010 – 2020

Ngày đăng: 07/22/2023