Vườn Ê đen mới

TIN TỔNG HỢP TRONG TUẦN – Aug 12 2023

Đăk Lăk: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Hội Thánh Tân Tiến

HTTLVN.ORG – Vào lúc 14g30 ngày 06/08/2023, tại nhà nguyện Tin Lành Tân Tiến, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk, Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đăk Lăk đã long trọng tổ chức Lễ Bổ nhiệm Truyền đạo Y Siong Byă làm quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Tân Tiến. Tham dự chương trình có Mục sư Huỳnh Cường – UV TLH, Mục sư Y Tuân Mlô, Trưởng ban Đại diện, các Giáo phẩm và Chấp sự đại diện các Hội Thánh trong tỉnh với số lượng khoảng 200 người.


Quang cảnh chương trình


Ban hát Hội Thánh Tân Tiến tôn vinh Chúa.

MS Phan Tấn Phúc, Quản nhiệm Hội Thánh Phước An, có lời hoan nghênh, chào mừng quí khách tham dự và giới thiệu lịch sử hình thành Hội Thánh Tân Tiến.

Nương trên Lời Chúa trong Kinh Thánh Dân Số Ký 17:5, Mục sư Huỳnh Cường, UV TLH giảng trao trách nhiệm với đề tài “Chúa Dùng Việc Nhỏ Để Làm Việc Lớn”.

MS Huỳnh Cường, giảng trao trách nhiệm, công bố Giáo vụ lệnh và cầu nguyện cho Tân Quản nhiệm.


TĐ Y Siong Byă, tân Quản nhiệm Hội Thánh Tân Tiến, bày tỏ tâm chí.

Hội Thánh Tân Tiến được hình thành trong bối cảnh rất đặc biệt. Năm 1960, tại vùng đất này, Chúa cho Hội Thánh Thuần Hiếu I, cũng là tiền thân của Hội Thánh Phước An ngày nay, được hình thành. Sau năm 1975, vì bối cảnh lịch sử, Hội Thánh Thuần Hiếu I và II bị đóng cửa. Mãi đến năm 1990, Hội Thánh Thuần Hiếu II được tái lập. Năm 2001, Hội Thánh có tư cách pháp nhân lấy tên là Chi Hội Phước An và đi vào ổn định mọi mặt như có ngày hôm nay.

Truyền đạo Y Siong Byă, tốt nghiệp Khóa 7 Viện Thánh Kinh Thần Học, sau thời gian hơn 03 năm Phụ tá Quản nhiệm Hội Thánh Phước An, nay được Ban Trị sự Tổng Liên Hội quyết định Bổ nhiệm Quản nhiệm Hội Thánh Tân Tiến. Xin Chúa ban ơn trên đầy tớ Chúa cùng Hội Thánh Ngài để gây dựng và phát triển công việc Chúa tại nơi đây.

Đăk Lăk: Chương Trình Huấn Luyện Chấp Sự

HTTLVN.ORG – Nhằm mục đích giúp cho các chấp sự nắm bắt được vai trò, trách nhiệm chấp sự trong Hội Thánh, Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức chương trình huấn luyện cho các chấp sự trong tỉnh. Chương trình được diễn ra trong hai ngày 08-09/08/2023, tại hai địa điểm:


Khu vực 1 và 2 tại nhà thờ Tin Lành Phước An, số 30 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk. Diễn giả là Mục sư Nguyễn Đình Tín, Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục Tổng Liên Hội, với số lượng tham dự khoảng 600 người.


Khu vực 3 và 4 tại nhà thờ Tin Lành Alê A, số 118 đường 19/5, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Diễn giả là Mục sư Trần Thanh Dũng, Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục Tổng Liên Hội, với số lượng tham dự khoảng 700 người.


Mục sư Y Tuân Mlô, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh, giới thiệu về chương trình huấn luyện.

Trong thì giờ đầu, các diễn giả hướng dẫn cho các chấp sự về nguyên tắc lãnh đạo. Từ những thiếu sót do việc lãnh đạo thiếu nguyên tắc, dẫn đến công việc bị trì trệ, đem đến hiệu quả kém. Diễn giả chỉ ra cần phải lãnh đạo có nguyên tắc, sẽ đem đến những kết quả tốt đẹp. Các nguyên tắc mà người phục vụ Chúa trong Hội Thánh cần lưu ý đó là: cầu nguyện, huấn luyện, chọn người, phân công, phân nhiệm, giám sát, đôn đốc, thẩm tra, kiểm định.


Mục sư Trần Thanh Dũng huấn luyện

Tiếp đến, các diễn giả hướng dẫn các công tác của chấp sự trong Hội Thánh, giúp các chấp sự nắm rõ những việc cần phải làm, đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao và hiệp chung với nhau trong việc thực hiện đúng với Giáo nghi, Nội quy, Kỷ luật mà Ban Trị sự Tổng Liên Hội đã ban hành.

Đặc biệt, các chấp sự không chỉ học lý thuyết mà còn được mời lên trước hội chúng để thực hiện mẫu nhiều công việc, lễ nghi trong Hội Thánh. Qua đó, giúp mọi người thấy được những sai sót, cần sửa lại cho hiệp nghi trong sự hướng dẫn, thờ phượng, sinh hoạt và điều hành Hội Thánh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng có thì giờ giải đáp những thắc mắc cho các chấp sự được hiểu rõ những vướng mắc trong công tác của mình trong Hội Thánh.

Cảm tạ Chúa cho 2 ngày huấn luyện chấp sự diễn ra trong sự vui vẻ, phước hạnh, chương trình đáp ứng được nhu cầu cần trang bị huấn luyện của các chấp sự, đặc biệt là những chấp sự trẻ mới bước vào vai trò chấp sự. Xin Chúa cho những gì nhận được qua kỳ huấn luyện lần này đem đến ích lợi cho các chấp sự trong việc điều hành, lãnh đạo Hội Thánh.

TRẠI HÈ THIẾU NIÊN KHU VỰC DUYÊN HẢI MỞ RỘNG

tinlanhmienbac.org – Tạ ơn Chúa thật nhiều ! Trước khi bước vào niên học mới 2023, 15 Hội thánh Khu vực Duyên hải mở rộng đã kết hợp với Hội Thánh Seongdo Hàn quốc tổ chức Trại hè Thiếu niên 03 ngày 02 đêm cho gần 100 thiếu niên trong khu vực với độ tuổi từ 13-17.

Thiếu niên tham gia kỳ trại sẽ được học biết xoay quanh chủ đề:” Đức Chúa Trời là tình yêu thương”, dựa trên nền tảng Kinh Thánh I. Giăng 4:7-8:“Hỡi kẻ rất yêu-dấu, chúng ta hãy yêu-mến lẫn nhau; vì sự yêu-thương đến từ Đức Chúa Trời, kẻ nào yêu, thì sanh từ Đức Chúa Trời và nhìn biết Đức Chúa Trời. Ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là sự yêu-thương”.

Vào lúc 08h00 ngày 08/08/2023 lễ Khai mạc được diễn ra trong sự hân hoan của gần 150 người gồm các Mục sư, Truyền đạo, nhân sự, 18 giáo viên hướng dẫn người Hàn quốc kết hợp với 19 giáo viên hỗ trợ đến từ khu vực Duyên hải. Đây là sự kết hợp giữa 2 nền văn hóa Hàn- Việt nhằm tạo môi trường học hỏi lời Chúa cũng như sân chơi bổ ích cho Thiếu niên Việt Nam.

Mỗi buổi sáng các trại sinh được tĩnh nguyện nhóm nhỏ cùng các anh chị hướng dẫn qua các phân đoạn Kinh thánh theo chủ đề. Các Thiếu niên được trải nghiệm tự đọc cho nhau nghe lời Chúa, cùng suy gẫm, thảo luận, chia sẻ với nhau về tình yêu của Chúa và ý thức về tình yêu trong cuộc sống của chính mình vào mỗi buổi sáng sớm trước khi bước vào 1 ngày Trại vui vẻ.

Thiếu niên được gắn kết với gần 100 bạn bè đồng lứa đến từ nhiều Hội thánh khác nhau, được học Kinh thánh, vui chơi, giao lưu văn hóa, cùng tham gia đại hội thể thao gắn kết, rung chuông vàng Kinh Thánh đầy ấn tượng.

Điểm đặc biệt của kỳ trại là Đêm gala giao lưu văn hóa Việt- Hàn được tổ chức sân khấu bên ngoài khuôn viên nhà thờ tối ngày 08/08với gần 200 người tham dự.

Vé mời cho đêm Gala đã được phát trước đó cho nhiều bạn trẻ Thiếu niên và phụ huynh quanh khu vực Hội thánh Tin lành Hoanh Nhị – nơi tổ chức Trại. Đêm Gala thu hút giới trẻ với nhiều tiết mục sống động như: thổi sáo truyền thống Hàn, nhạc kịch, múa thờ phượng, ban kim nhạc…

Những hoạt động vui chơi theo nhóm đã tạo ra rất nhiều tiếng cười sảng khoái từ các nhóm.
Qua các trò chơi các bạn Thiếu niên được gần lại, tạo tình thân và nối kết với các Thiếu niên tại các Hội thánh khác. Cuộc thi học thuộc tên, nhớ mặt từng bạn, biết thông tin của khoảng 30 bạn trở lên trong kỳ trại đã được hưởng ứng và có 6 Thiếu niên đạt giải. Các con cũng được khích lệ khi về nhà bạn nào đọc hết 1 lượt Kinh Thánh từ đầu đến cuối sẽ được phần thưởng.

Sự gắn kết của các anh chị hướng dẫn người Hàn, người Việt và các trại sinh của 1 nhóm nhỏ.

Thử sức đồng đội bằng việc lăng quả bóng khổng lồ, cực nhẹ như thế này.

Tối 09/08 là một buổi tối thờ phượng cầu nguyện đặc biệt, ấn tượng của Kỳ Trại. Đây là thì giờ các Thiếu niên được gặp gỡ Chúa cách cá nhân. Sau tất cả các bạn được đến với Chúa Giê-xu. Những lo toan, sợ hãi, những bất an, rối reng thật trong tâm hồn của mỗi cá nhân được phơi bày ra trước Chúa trong lời cầu xin khẩn thiết. Rồi tình yêu vĩ đại của Đấng Yêu Thương bao phủ những tấm lòng tan vỡ, mệt mỏi như có chép rằng:” vì Đức Chúa Trời là sự yêu-thương” (I. Giăng 4:8b). Sau khi mỗi cá nhân tự trải lòng của mìndh với Chúa, quý Mục sư và các anh chị hướng dẫn đã cầu thay để các bạn được thêm sức mới.

Trưa ngày 10/08/2023 bế mạc Trại hè. Ban tổ chức trân trọng cám ơn quý Mục sư và nhân sự Hội Thánh Seongdo Hàn quốc. Xin quý tôi con Chúa xa gần thêm lời cầu thay thật nhiều cho thế hệ trẻ miền Bắc vì đây là tương lai của Hội thánh, là thế hệ đức tin còn lại được Chúa sử dụng để mở rộng vương quốc Ngài trên đất này. Xin cho tình yêu vĩ đại của Đức Chúa Trời hằng còn mãi và càng trưởng thành theo năm tháng trong tâm hồn thế hệ trẻ của Chúa Giê-xu.

‘Đốt lửa cho Chúa’: Hơn 11.000 sinh viên dự cầu nguyện, thờ phượng Chúa

christianpost.com – Giữa những lo ngại liên tục về sự cống hiến tôn giáo của thế hệ trẻ, hàng ngàn sinh viên đã tham dự một sự kiện thờ phượng nhằm trang bị kiến thức về Chúa Giê-su cho giới trẻ.

Hội nghị sinh viên Motion Student Conference kết thúc vào ngày 29 tháng 7 tại Legacy Arena ở Birmingham, Alabama, đã tổ chức hơn 11.000 sinh viên đại diện cho 230 nhà thờ từ 31 tiểu bang và sáu quốc gia. Ngoài ra, 2.000 tình nguyện viên đã hỗ trợ tổ chức sự kiện.

Hội nghị được tổ chức bởi Church of the Highlands, một giáo đoàn có nhiều địa điểm trên khắp Alabama và Georgia. Những người tham dự có độ tuổi từ trung học cơ sở đến đại học và tham gia cùng với các trưởng ban thanh niên của họ.

Mark Pettus, chủ tịch của Cao đẳng Highlands và phó mục sư tại Nhà thờ của Cao nguyên, nói với The Christian Post trong một tuyên bố gửi qua email rằng Motion tồn tại để trao quyền cho một thế hệ sống theo Ê-phê-sô 2:10, trong đó nêu rõ: “Vì chúng ta là công trình của Đức Chúa Trời, được tạo ra trong Đức Chúa Giê-su Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo. Nó cung cấp một môi trường nơi sinh viên khám phá ra nguồn gốc của họ trong Đấng Christ và đặt đức tin của họ vào hành động để làm những điều tốt đẹp mà Ngài đã hoạch định cho họ.”

Trong hội nghị, học sinh, sinh viên có cơ hội tham dự các phiên họp có diễn giả và thành viên ban nhạc thờ phượng trước khi chia thành các nhóm cộng đồng để giải tỏa thắc mắc những gì họ học được. Motion không chỉ là một hội nghị, không chỉ là các ban nhạc và diễn giả. Đó là về một thế hệ thanh niên được Chúa Giê-su trao quyền, được trang bị để tạo ra sự khác biệt và thể hiện đức tin của họ.

Pettus giải thích rằng các sinh viên và mục sư thanh niên đã tập trung tại Motion để tham gia cầu nguyện, thờ phượng và học Kinh Thánh trong 15 năm qua, đồng thời cho biết thêm rằng Mục sư cấp cao của Highlands Chris Hodges và nhóm mục vụ thanh niên của nhà thờ đã hình dung ra một hội nghị vào cuối mùa hè để sinh viên có thể bắt đầu năm học “nhiệt tình sống cuộc đời của họ hoạt động cho Chúa.”

“Thế hệ sinh viên này đang bùng cháy vì Chúa”. Pettus nói với CP trong một tuyên bố riêng. Hội nghị sinh viên Motion diễn ra trong bối cảnh các báo cáo cho thấy người Mỹ thế hệ Z ít tận tâm tham gia các buổi lễ tôn giáo.

Như The Christian Post đã đưa tin vào tháng 2, các cuộc thăm dò “Nghiên cứu sau bầu cử của Gen Z” do Walton Family Foundation và Murmuration kết hợp với SocialSphere công bố cho thấy chỉ 28% Gen Z nói rằng họ cam kết tham gia các nghi lễ tôn giáo ít nhất một lần mỗi năm, tháng. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 14% xác định là người vô thần hoặc bất khả tri.

Sống Đạo Tổng Hợp

 

 

 

 

———————————————

Một số bản tin và cáo phó trên trang Tin Tức của website Sống Đạo được lưu trữ tại đây:

TIN TỨC 2010 – 2020

Ngày đăng: 08/12/2023