Vườn Ê đen mới

LỜI TẠ ƠN – Hồ Galilê

Thế Lữ có mấy câu thơ nổi tiếng:
“Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy
Ngàn nằm hồ dễ đã ai quên” …

Thật khó mà quên được tình cảm ban đầu ấy thật, nhưng tạ ơn Chúa cho tôi dường như được quên những ngày tháng êm đẹp tình cảm lẫn những điều phiền muộn đã qua và đặc biệt ở đây là tôi không hề quên ơn và tình yêu Chúa đã dành cho mình.

Tôi đã trải qua những ngày đau ốm kéo dài, hay nói rõ hơn là đang dưỡng bệnh sau cơn tai biến đột quỵ vào trung tuần tháng 1 năm 2024 và được Chúa cứu sống, tạ ơn Chúa vô cùng. Vậy mà, cũng có một số ít người gọi họ là tầng lớp siêu đức tin, siêu thuộc linh không biết có phải vì họ có định kiến cá nhân hay sao đó, thì họ lại có lối suy nghĩ khác, dường như họ cho rằng tôi bị Chúa sửa phạt, cũng có kẻ ngầm ý là vì tôi bước ra khỏi tầm phủ sóng bảo vệ của Chúa. Những người này có thể là họ rơi vào thái độ cực đoan đoán xét, mà Chúa nói đừng đoán xét anh em mình, tôi nhìn nhận không lâu sau đó họ lại cũng được Chúa tỉa sửa chính căn bệnh mà họ đang suy nghĩ về tôi. Theo tôi, chắc họ chưa được trải nghiệm tình yêu Chúa đấy thôi. Chính Đức Chúa Giê-su đã từng phán lời này cho các môn đồ trước khi Ngài về trời:

“Ta đã bảo các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi”.Giăng 16:33

Con cái Chúa cũng là con người bình thường như bao nhiêu con người khác trên thế giới này đang có hơn 8 tỷ người, lẽ tất nhiên họ cũng không tránh khỏi những hoạn nạn, đau ốm hay là bệnh tật, đó là điều hiển nhiên thôi. Điều Chúa dạy cho riêng tôi biết là sự tạ ơn, không phải tạ ơn Chúa vì ta gặp hoạn nạn, mà tạ ơn Chúa trong hoàn cảnh hoạn nạn đó được Chúa cứu giúp, bảo vệ và dạy dỗ điều gì đó trong cuộc sống này cho ta. Cuộc thử thách lớn nhất của lòng tin là thử thách của tình yêu thương và sự tín thác: Trông thấy đường thẳng mà Chúa đã vẽ qua những đường cong của mọi biến cố trong cuộc đời.

Tôi nhớ lại khi bị xảy ra đột quỵ hai lần cùng một lúc trong hai quán và có người Chúa dự bị sát bên đở kịp thời, nếu không có Chúa tể trị thì tôi sẽ đi honda tiếp sau 10 phút sẽ ngã từ trên honda xuống thì còn nguy hiểm bội phần hơn, quả thật Chúa có thương xót và điều hướng lộ trình.

Khi con gái gọi xe Taxi chở tôi đi bệnh viện Bắc Quảng Nam cấp cứu, quãng đường khoảng 8 km, nằm trong xe mà nôn mửa liên tục, nhưng lòng tôi vẫn giữ sự cầu nguyện với Chúa không ngơi. Lẽ thường qua các bác sĩ chuyên khoa và kinh nghiệm ở cuộc sống quanh ta, thì ai đã bị tai biến đột quỵ cấp nguy hiểm thì hậu quả để lại di chứng là liệt một phần cơ thể hoặc hơn và không nói được, miệng và
quai hàm bị méo, cơ quan ngôn ngữ bị tổn thương. Nhưng tạ ơn Chúa, khi đưa vào bệnh viện sau hai lần cấp cứu (lần sau cấp cứu đặc biệt phải thở Oxy).

Sau lần đầu chụp cắt lớp não hay còn gọi là chụp CT Scan sọ não là phương pháp dùng tia X để chụp hình ảnh đầu và mặt, kết quả chụp sẽ cung cấp thông tin về mắt, xương mặt, khoang chứa khí trong xương gần mũi (xoang), tai trong. Chụp CT sọ não là phương pháp được dùng để đánh giá các bệnh lý có triệu chứng thường gặp là đau đầu. Phương pháp chụp cắt lớp CT ban đầu thì không cho kết quả rõ ràng cho đến khi hai lần chụp MRI, thật hãn hữu mới chụp MRI hai lần cho một người điều trị cấp cứu trong vòng 10 ngày.

Hình ảnh cộng hưởng từ MRI có độ tương phản cao, sắc nét và rõ ràng, chi tiết, giải phẫu tốt và có khả năng tái tạo 3D mang lại hiệu quả chẩn đoán cho bác sĩ đối với bệnh lý của bệnh nhân. Trong rất nhiều trường hợp, hiệu quả chẩn đoán của MRI tốt hơn rất nhiều so với siêu âm, chụp X-quang hay chụp cắt lớp CT,… Các bác sĩ chuyên khoa và tim mạch hội chẩn cho biết não tôi đã bị xơ vữa động mạch mặc dầu huyết áp tôi rất ổn định 3 năm qua 130/85 mmHg. Kết quả CT và MRI tổng hợp cho thấy trong vùng tiểu não bán cầu của tôi có một vết toét mạch máu dẫn đến nhồi máu não, và phải bị tai biến đột quỵ, ảnh hưởng phần thăng bằng. Nếu Chúa không thương xót để vết toét xảy ra ở phần trung khu trung tâm thì chắc tôi đã chết rồi, hoặc có cứu sống thì cũng bị bại liệt trên 50% thể trạng, ôi con cảm tạ ơn Chúa vô cùng. Theo các thông tin hiện nay cho thấy hậu Covid sau khi tiêm vaccine để lại phản ứng phụ là hiện tượng có cục máu đông trong máu nhiều hơn, cùng với máu bị nhiễm mỡ sẵn nữa, nên đẫy tới tình trạng làm tắc nghẽn mạch máu, nhất là vùng não dễ bị tổn thương sinh ra đột quỵ. Chúng ta thấy giới trẻ bây giờ bị tai biến đột quỵ tăng nhanh chứ không riêng ở người già, người có bệnh nền và người huyết áp cao.

Tạ ơn Chúa! Vậy là Chúa còn thương cho tôi được sống trọn lành những ngày còn lại trên đất. Chúa cho tâm trí vẫn còn minh mẫn để viết văn, làm thơ, viết truyện, viết báo v.v… ca ngợi cảm tạ tôn vinh Chúa. Tôi không bị tổn thương tay chân co teo hay bại liệt chi cả. Chỉ còn yếu sức khỏe chưa dám đi lại trên honda mà thôi. Vẫn nhớ đến mọi người, anh em bè bạn, nhớ tín hữu và Hội Thánh và hy vọng Chúa cho phục hồi hoàn toàn sẽ bước vào năm mới 2025 được đi lại cùng thông công hầu việc Chúa với mọi người như những năm tháng trước đây. Một chút kinh nghiệm nho nhỏ qua căn bệnh này, tôi có lời khuyên mọi người, nhất là anh chi em trong Chúa chúng ta như sau: Nếu ai có bệnh huyết áp cao hoặc thấp, tiểu đường, tim mạch hoặc rối loạn tuần hoàn não v.v… nếu có dấu hiệu đau trong đầu nặng hoặc choáng mặt quay cuồng, hãy nằm yên nghỉ một lát rồi sau đó nên đến ngay bệnh viện để kiểm tra xét nghiệm sớm trong não trước khi quá muộn, vì đó là giờ (vàng) để cứu chữa kịp thời trước khi nó vỡ ra.

Qua bài viết này tôi xin tạ ơn Chúa và tri ân gia đình tôi có mặt ngay từ khi lâm bệnh cho đến khi về nhà và còn đang giúp đỡ. Xin tri ân quí Hội Thánh, quí Mục sư, quí Thầy Truyền đạo và bạn bè trên facebook/Zalo đã nghe tin tôi bị tai biến đột quỵ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Miền Núi (BVĐKMN) Bắc tính Quảng Nam 09/01/2024 đã yêu thương cầu nguyện và giúp đỡ.

Thay lời muốn nói:
(Cầu xin Đức Chúa Trời ban mọi điều tốt lành nhất cho quí vị và các bạn. Chúc mọi người hưởng một mùa hè ấm áp, nồng nàn nắng hạ và thịnh vượng trong ân điển và tình yêu Chúa!) Chắc Chúa biết tôi chưa hoàn thành công việc Chúa giao trên đất nên để tôi ở lại, bây giờ tôi chỉ biết viết “TẤT CẢ VÌ YÊU” như một trong những tiêu chí của Nguyệt San Nguồn Sáng.

(Hiện nay các đầy tớ Chúa ở các nơi vẫn gọi điện về thăm hỏi và cầu nguyện cho tôi qua điện thoại vì sức khỏe còn đang yếu)
Hồ Galilê – Đại Lộc hạ cuối 2024.

 

Ngày đăng: 08/03/2024