Vườn Ê đen mới

DỰ ÁN ĐÀO TẠO NHÂN SỰ HẦU VIỆC CHÚA – Agape Fish Fund Canada

 

DỰ ÁN ĐÀO TẠO NHÂN SỰ HẦU VIỆC CHÚA CHO CÁC HỘI THÁNH NGƯỜI DÂN TỘC

I. MỤC TIÊU:
Giúp đào tạo thêm nhân sự Cơ Đốc trong số các hội thánh đang phát triển dưới sự quản lý của Tổng hội Tín Lành Miền Bắc – Việt Nam.

II. HOÀN CẢNH CỦA CÁC HỘI THÁNH NGƯỜI DÂN TỘC MIỀN BẮC:
Các Hội Thánh người dân tộc, dưới sự quản lý của Giáo hội Tin Lành – Miền Bắc Việt Nam (ECVN-Miền Bắc), hiện có 10 nhóm sắc tộc: Dao, Hmông, Sán Đầu, Pa Tân, Thái, Tày, Nùng, Cao Lan, Sán Chỉ và Lolo. Các cộng đồng Cơ đốc Nhân này sống ở vùng cao nguyên với khoảng 1017 nhà thờ (bao gồm cả các Hội Thánh sinh hoạt tại gia). Trong vòng các sắc tộc này có những Hội Thánh Tín Lành phát triển nhất ở miền Bắc trong những năm gần đây. Tốc độ tăng trưởng này gây ra sự thiếu hụt nhân sự một cách trầm trọng cho các Hội Thánh địa phương.

Phần lớn cuộc sống của cộng đồng người dân tộc ở miền núi phụ thuộc vào nông sản. Trong cuộc tham vấn đầu tiên của chúng tôi được tổ chức vào tháng 8 năm 2019, một số mục sư từ các Hội Thánh vùng cao đã làm chứng rằng hầu hết họ phải sống bằng sản phẩm nông nghiệp và chăn nuôi của chính gia đình mình, vì Hội Thánh không có đủ tài chính để cung lương cho họ.

Bất chấp cuộc sống khó khăn, một số bạn trẻ sẵn sàng chấp nhận khó khăn để phục vụ Chúa. Những người này có lòng cưu mang cho người chưa được cứu trong bộ tộc của họ và cam kết phục vụ Chúa để đem Tin Lành đến cho những người chưa biết Chúa. Qua lời chứng cá nhân của họ, chúng tôi hiểu rằng mặc dù không có sẳn tài chính để đóng học phí nhưng họ đặt niềm tin vào sự cung cấp của Chúa và can đảm đăng ký vào trường Kinh Thánh. Thông cảm cho sự khó khăn này, tổ chức Agape Fish Fun (Quỹ Cá Yêu Thương) đang nỗ lực trợ cấp học bổng cho những sinh viên đang thu huấn tại Viện Thần Học thuộc Tổng Hội Tin lành Miền Bắc cho đến khi họ hoàn thành khóa đào tạo của trường (Khoảng 4 năm). Chúng tôi tin rằng Chúa sẽ cho khải tượng này có nhiều thuận lợi và các Hội Thánh trong vòng người Dân Tộc sẽ có thêm nhân sự tham gia mục vụ vào năm 2027.

III. ĐIỀU KIỆN NHẬN TRỢ CẤP HỌC BỔNG:
1. Các ứng viên phải nộp đơn xin học bổng thông qua các Hội Thánh địa phương và phải có sự giới thiệu từ các mục sư của mình.
2. Các sinh viện nhận được học bổng phải đạt ít nhất điểm trung bình trong mỗi kỳ thi. Nếu họ trượt hai môn học hoặc bị đuổi khỏi trường vì bất kỳ lý do gì, tiền tài trợ cho họ sẽ bị cắt trong học kỳ tiếp theo.
3. Họ phải thể hiện một đời sống Cơ đốc nhân tốt trong cộng đồng nhà trường.

IV. HỆ THỐNG KIỂM SOÁT:
▪ Các mục sư địa phương:

1. Ban điều hành của Trường Kinh Thánh sẽ dẫn dắt để các học viên thực hành đúng kỷ luật của Trường Kinh Thánh.
2. Trường sẽ báo cáo với GS Nghị, điều hợp viên của tổ chức Agape Fish Fund, nếu có học sinh đang nhận học bổng mà bỏ học hoặc bị đuổi khỏi trường Kinh Thánh để cắt tiền tài trợ học bổng dành cho người đó.
3. Các mục sư địa phương có trách nhiệm kiểm chứng về cả tình hình tài chính và tình trạng thuộc linh của nguyên đơn trước khi giới thiệu họ với trường Kinh Thánh và chương trình học bổng.
4. Các Mục sư địa phương tạo điều kiện để các sinh viên được thực tập tại Hội Thánh trong kỳ nghỉ hè hàng năm của họ.
5. Hội Thánh nơi gởi các sinh viên đi thụ huấn chuẩn bị cho những sinh viên tốt nghiệp vị trí hầu việc Chúa tại Hội Thánh địa phương sau khi họ hoàn tất chương trình đào tạo tại trường Kinh Thánh. Bước này rất cần thiết vì các sinh viên vừa tốt nghiệp cần phải được bổ nhiệm để phục vụ trong các HT thuộc ngôn ngữ của mình.

Mời đọc trọn Bản Tin:
AGAPE FISH FUND 9/24

Mục sư Nguyễn Trung Thu
Agape Fish Fund Canada
www.agapefish.org/canada
Email: thuhanh@agapefish.org
Tel: 778-598-0022 (Canada)

Ngày đăng: 10/02/2024