Vườn Ê đen mới

… anh chị em hãy suy nghĩ đến – DR. JIM DENISON

Bethany Christian Services là cơ quan Cơ đốc giáo lớn nhất tại Hoa Kỳ nhận con nuôi. Tuần này, cơ quan đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp các dịch vụ cho phụ huynh đồng tính trên toàn quốc. Quyết định của họ là để đáp ứng các yêu cầu từ các tiểu bang khác nhau rằng các cơ quan phục vụ các cặp đồng, lưỡng tính như vậy để duy trì các hợp đồng chính phủ.

Vào năm 2007, tổ chức này đã tin quyết rằng “Thiết kế của Đức Chúa Trời dành cho gia đình là một giao ước và hôn nhân trọn đời giữa một người nam và một người nữ.” Tuy nhiên, hai năm trước, phân hội Michigan đã thay đổi chính sách của mình để bắt đầu đặt con nuôi với các cặp đồng tính.

Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành viết: “Tại Bethany, chúng tôi tin rằng Kinh thánh là lời hằng sống của Đức Chúa Trời và chúng tôi vẫn tin vào kế hoạch của Chúa dành cho hôn nhân và gia đình như được nêu trong Kinh thánh. Đồng thời, chúng tôi thấy rõ rằng Bethany không thể nhường hoàn toàn không gian chăm sóc nuôi dưỡng cho thế giới thế tục và để trẻ em không có cơ hội trải nghiệm Chúa Giê-xu qua sự chăm sóc yêu thương của chúng tôi.” (Nhiều mục vụ Cơ đốc không tin rằng đây là một lựa chọn nhị phân và đang tiếp tục trung tín với sứ mệnh Kinh thánh khi đối mặt với áp lực của chính phủ.)

Tổ chức cho biết thêm: “Sứ mệnh và niềm tin của Bethany Christian Services không thay đổi. Chúng tôi tập trung vào việc thể hiện tình yêu thương của Chúa Giê-su Christ bằng cách phục vụ trẻ em có nhu cầu, và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục làm như vậy ở Michigan.”

Vào thứ Hai, Bethany đã thông báo rằng họ sẽ thực hiện thay đổi này trên toàn quốc. Phó chủ tịch của Bethany cho biết, “Đức tin vào Chúa Giê-su là cốt lõi trong sứ mệnh của chúng tôi. Nhưng chúng tôi không tuyên bố lập trường về các vấn đề giáo lý khác nhau mà Cơ đốc nhân có đức tin tốt có thể không đồng ý. Chúng tôi công nhận rằng các cuộc thảo luận về giáo lý là quan trọng, nhưng công việc duy nhất của chúng tôi là xác định xem một gia đình có thể cung cấp một môi trường an toàn, ổn định cho trẻ em hay không.”

Thông báo bi thảm này chứng minh ít nhất ba điểm.

1. Sự xâm phạm của chính phủ đối với quyền tự do tôn giáo đang gia tăng. Jim Daly, người đứng đầu Focus on the Family, đã nhận định đúng: “Bethany Christian Services không cần thiết phải lựa chọn giữa việc giữ vững niềm tin sâu sắc của họ và phục vụ trẻ em và gia đình. Không chính phủ nào có quyền ra lệnh với bất kỳ mục vụ nào cách điều hành của họ, chứ chưa nói đến việc vi phạm các nguyên tắc kinh thánh được ghi nhận sâu sắc.”

2. Văn hóa và nền văn minh của chúng ta đang bị đe dọa. Al Mohler trả lời thông báo: “Các nhà cách mạng đạo đức hiện đang yêu cầu mọi cá nhân trong xã hội này, mọi cơ sở, mọi trường học, mọi giáo phái tôn giáo, mọi cơ quan nhận nuôi và chăm sóc nuôi dưỡng phải xoay trục.” Ông nói thêm rằng: “Cơ đốc nhân phải hiểu rằng: Nếu bạn đang định nghĩa lại hôn nhân, nếu bạn đang xác định lại cha mẹ và gia đình, bạn đang định nghĩa lại nền văn minh.”

3. Chúng ta cần hỗ trợ các mục vụ luôn trung tín với sứ mệnh của mình. Nhà đạo đức học Russell Moore đáp trả: “Nhu cầu là lớn đặc biệt đối với các dịch vụ Cơ đốc chăm sóc nuôi dưỡng và nhận con nuôi”, những người tin rằng “trẻ em cần cả cha lẫn mẹ”. Ông nói thêm rằng “nhiều mục vụ truyền giáo chăm sóc trẻ mồ côi đang hoạt động và sẽ tiếp tục hoạt động, cho những đứa trẻ dễ bị tổn thương cần mái ấm gia đình, trong khi vẫn giữ vững đức tin.” Tôi biết ơn Buckner International và các cơ quan Cơ đốc khác, những người đã từ chối thế chấp sứ mệnh của họ trước áp lực của chính phủ và xã hội.

Câu chuyện này cũng nêu rõ một nguyên tắc quan trọng đối với tất cả Cơ đốc nhân đang tìm cách điều hướng nền văn hóa chống niềm tin Cơ đốc của chúng ta.

Bethany tuyên bố “tin vào kế hoạch của Đức Chúa Trời về hôn nhân và gia đình như được nêu trong Kinh thánh”, nhưng giờ đây Bethany sẽ nhận con nuôi đối với những gia đình từ chối kế hoạch đó. Tổ chức tuyên bố rằng “sứ mệnh và niềm tin” của họ “không thay đổi,” nhưng họ đã áp dụng các chính sách rõ ràng vi phạm lời họ tuyên bố. Chúng ta phải hiểu những mâu thuẫn này như thế nào?

Trong Total Truth: Liberating Christianity from Its Cultural Captivity, nhà biện minh Nancy Pearcey tuyên bố: “Cách mạnh mẽ nhất mà Cơ đốc giáo bị gạt ra ngoài lề xã hội hiện đại là thông qua việc phân chia cuộc sống thành hai lĩnh vực riêng biệt: lãnh vực thiêng liêng của cầu nguyện, thờ phượng, và cá nhân đạo đức chống lại một lĩnh vực thế tục của chính trị, kinh doanh, học thuật, v.v.”. Theo cách phân chia này, các giá trị cá nhân của chúng ta liên quan đến hôn nhân đồng giới hoặc bất kỳ vấn đề đạo đức nào khác trong Kinh thánh nên được giữ riêng biệt khỏi các hành động công khai của chúng ta trong xã hội thế tục. Việc đặt cạnh nhau này cho phép chúng ta nói với các hội thánh, các nhà tài trợ, và những người ủng hộ khác rằng các giá trị kinh thánh của chúng ta vẫn còn nguyên vẹn trong khi cúi đầu trước áp lực văn hóa để tuân theo các yêu cầu ngoài kinh thánh. Bethany không phải là mục vụ đầu tiên đạt được một món hời như vậy của *Faustian; tôi e rằng họ sẽ không phải là người cuối cùng. Bạn có đang bị cám dỗ nói một đàng làm một nẻo, tách niềm tin cá nhân ra khỏi cuộc sống không?

Tỷ như suy nghĩ của bạn về người khác có khác với hành động của bạn đối với họ không? Chúa Giê-su liên kết sự tức giận với tội giết người (Ma-thi-ơ 5:22) và định nghĩa nhục dục là tà dâm (câu 28). Phao-lô khuyên chúng ta: “Sau hết, thưa anh chị em, bất cứ điều gì chân thật, điều gì đáng kính, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì cao quý; nếu có đức hạnh nào, nếu có điều gì đáng khen, anh chị em hãy suy nghĩ đến.” (Phi-líp-phê 4: 8).

Bạn có sẵn sàng trả bất cứ giá nào để chia sẻ đức tin của mình với người khác không? Craig Denison hỏi, “Có phải ý kiến ​​của người khác thực sự quan trọng đối với tôi đến mức tôi muốn kềm giữ họ cuộc sống vĩnh cửu, dồi dào với một Đức Chúa Trời yêu thương họ không ngừng và hoàn hảo?” Anh nói thêm: “Cầu mong chúng ta là những người biết gạt bỏ sự kiêu ngạo của mình sang một bên, tìm kiếm sự khiêm tốn và yêu thương người khác bằng bất cứ giá nào. Xin cho chúng con được dũng cảm hướng mắt lên thiên đàng và hy sinh cuộc đời tạm bợ này vì sự trường tồn.” Anh chị em sẽ mạnh dạn như vậy hôm nay chứ?

* A Faustian bargain: Từ truyền thuyết thời trung cổ về Faust, người đã lập giao ước với Ác quỷ, đánh đổi linh hồn của mình để lấy kiến thức không giới hạn và những thú vui trần tục.

Lược dịch: Nguyễn Thị Bảo Hạnh

——————————————————-

Nghiệm và Sống là tổng hợp của hai trang Dưỡng Linh và Nghiệm & Sống trước đây.
Đọc lại bài vở của trang Dưỡng Linh
Dưỡng Linh 1 – Lưu trữ bài vở trang Dưỡng Linh từ năm 2010-2018:
https://www.mediafire.com/file/afx3c7arf2gfvtx/D%25C6%25AF%25E1%25BB%25A0NG_LINH_1.pdf/file
Dưỡng Linh 2 – Lưu trữ bài vở trang Dưỡng Linh từ năm 2018-2022:
https://www.mediafire.com/file/frvwh4nu6c4cd9d/D%25C6%25AF%25E1%25BB%25A0NG_LINH_2.pdf/file
Nghiệm&Sống: Lưu trữ bài vở từ năm 2008-2022:
https://www.mediafire.com/file/tr78fdzzl38bsyk/NGHI%25E1%25BB%2586M_V%25C3%2580_S%25E1%25BB%2590NG_2008-2022.pdf/file

Ngày đăng: 04/10/2022