Thánh Kinh Trắc Nghiệm

THÁNH KINH GIẢI ĐÁP 131& 132 – MS Hứa Trung Tín

BÀI 131: THI THIÊN 25 – 34

1. Thi Thiên 27 đựợc viết trong bối cảnh nào? Thi Thiên này là một Thi Thiên thống nhất hay do hai Thi Thiên được ghép lại?

2. Vì sao tiêu đề và nội dung của Thi Thiên 30 không tương ứng với nhau?

BÀI 132: II CÔ-RINH-TÔ 3 – 6

1. Thế nào II Cô-rinh-tô 5:21 nói Chúa Giê-xu trở nên tội lỗi khi mà Ngài được Kinh Thánh nói là Ðấng vô tội?

2. “Nhận ân điển của Đức Chúa Trời một cách vô ích” (II Cô-rinh-tô 6:1, Bản Hiệu Ðính) có nghĩa là gì?

GIẢI ÐÁP THẮC MẮC

– “…Sự xuất hiện của Chúa Giê-xu như là chiếc cầu nối để nhắc nhở rất nhiều người về điều đó, và sẽ khiến cho con người muốn sống đúng đắn hơn, có mục đích hơn, có đạo đức hơn, và tất cả những điều đấy như để thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng tột cùng tới Ðấng đã tạo ra mình. Và nếu mình là 1 đứa con ngoan, sau khi mình không còn tồn tại trên cuộc đời này nữa mình sẽ được chào đón về lại với Cha đã tạo ra mình, hoàn thành sứ mệnh ở 1 kiếp sống với thái độ đầy trân trọng và biết ơn với Người đã tạo ra mình. Em không biết cách hiểu ấy của em liệu có đúng hay không, và nếu em cần tìm hiểu thêm về Chúa và sứ mệnh của Ngài tại đây thì em có thể đọc thêm những cuốn sách nào, có thể hướng dẫn và gợi ý giúp em được không ạ?”

– “Nếu ở 1 nơi nào đó trong trái đất rộng lớn này, có những người vẫn sống mà cuộc đời họ không có sự hiện diện của Chúa Giê-xu, họ cũng không biết đến Chúa nhưng sống với 1 lòng biết ơn sâu sắc vì họ ý thức được sự tồn tại của họ là từ Ðấng Tạo hoá mà nên, thì họ vẫn sẽ được bảo vệ, che chở để có thể đi đúng đường, phải không ạ?”

 

Ngày đăng: 03/02/2022